Những thay đổi trong xuất khẩu lao động Nhật Bản 2021

Ngày đăng: 02/12/2018 Chia sẽ bởi: Trung Cấp Y Chuyên mục: Tuyển sinh du học Lượt xem: 1905 lượt

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều người lựa chọn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để cải thiện đời sống kinh tế và nâng cao tay nghề. Tuy nhiên, xuất khẩu lao động Nhật Bản 2021 này đã có nhiều thay đổi mà người lao động cần phải nắm được

Nhật Bản hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực. Đặc biệt là trong các ngành xây dựng, cơ khí, điện-điện tử, công nghệ thông tin, điều dưỡng…Chính vì vậy, để thu hút lao động nước ngoài, năm 2021 Chính phủ Nhật Bản dự sẽ tiến hành thay đổi các chính sách về xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tăng thời gian chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản lên 10 năm

Thay đổi lớn nhất trong năm 2021 này đó là người lao động có cơ hội ở lại Nhật Bản làm việc trong vòng 10 năm hoặc định cư theo diện việc làm. 5 năm gia hạn về sau sẽ được gọi là TOKUTEI GINOU 1 GO (1 dạng tư cách lưu trú). Áp dụng cho khoảng hơn 10 ngành nghề.

Với thực trạng nguồn lao động khan hiếm hiện tại của nhật, chính phủ nhật đã cho ra đời 1 loại tư cách lưu trú mới TOKUTEI-GINOU, chấp nhận việc lao động chân tay vô thời hạn nếu đáp ứng được chuyên môn, áp dụng cho 8 ngành nghề: nông nghiệp, xây dựng, điều dưỡng-hộ lý, đóng tàu, khách sạn (du lịch), thủy sản, nhà hàng, chế tạo.NHỮNG THAY ĐỔI TRONG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2019

Đây thực sự là tin vui đối với người lao động Việt Nam có nguyện vọng làm việc dài hạn tại Nhật. Bởi hiện tại, chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản giới hạn bởi 2 loại hợp đồng 1 năm và 3 năm. Sau khi kết thúc hợp đồng, nếu đáp ứng điều kiện, TTS sẽ được quay trở lại Nhật Bản làm việc thêm 2 năm nữa.

Ở thời điểm hiện tại, có 3 ngành nghề chắc chắn thuộc trong nhóm 14 nghề nói trên là: xây dựng, điều dưỡng (kaigo) và nông nghiệp. Các ngành nghề còn lại vẫn đang trong quá trình dự thảo.

Có cơ hội được cấp Visa vĩnh trú tại Nhật và bảo lãnh người thân sang Nhật

Từ 2021 xin vĩnh trú Nhật bản dễ dàng hơn với chính sách visa mới

Để giảm bớt tình trạng thiếu lao động trong bối cảnh dân số già và tỷ lệ sinh giảm, chính phủ Nhật Bản đã thông báo vào tháng 5/2018 rằng họ sẽ thực thi 2 loại thị thực visa cư trú có hiệu lực từ tháng 4 năm 2021 nhằm thu hút lao động nước ngoài đến Nhật Bản trong các ngành công nghiệp được chỉ định.

Thông thường, trong chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, chỉ có những người đi Nhật theo diện kỹ sư mới có cơ hội được làm việc dài hạn tại Nhật và bảo lãnh người thân sang Nhật.

Sang năm 2021, nếu Luật mới được áp dụng, những lao động tham gia chương trình TTS kỹ năng Nhật Bản ngành nghề lao động phổ thông, điều dưỡng,… sẽ có cơ hội được cấp Visa vĩnh trú tại Nhật. Đặc biệt là được phép đưa gia đình từ Việt Nam sang Nhật sinh sống.NHỮNG THAY ĐỔI TRONG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN 2019

Điều kiện để được cấp Visa vĩnh trú tại Nhật và bảo lãnh người thân sang Nhật gồm: Sau khi hết 5 năm gia hạn thêm, thực tập sinh sẽ tham gia kỳ thi kỹ năng (thi tiếng Nhật và kỹ năng). Nếu đỗ kỳ thi này thì thực tập sinh sẽ được cấp tư cách TOKUTEI GHINO 2 GO. Với tư cách này, thực tập sinh có thể sẽ được cấp Visa vĩnh trú tại Nhật và được phép đưa người thân sang Nhật sinh sống và làm việc.

Tăng số lượng tiếp nhận TTS Việt Nam đi Nhật Bản làm việc

Hiện tại, Nhật Bản vẫn đang thiếu hụt trầm trọng lao động trong các ngành trọng điểm. Đặc biệt, vào 24/07/2020, Thế vận hội mùa hè 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo – Nhật Bản. Vì vậy, Nhật Bản cần một số lượng lớn lao động nước ngoài hoàn thành gấp rút các công trình chuẩn bị cho Olympic 2020.

Bên cạnh các ngành công nghiệp, nông nghiệp thì ngành điều dưỡng tại Nhật Bản cũng cần tuyển số lượng lớn hộ lý, điều dưỡng viên đi Nhật làm việc. Hiện Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch, tuyển 10.000 điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, từ nay đến năm 2020.

Mới đây, Chính phủ  Nhật Bản đã ước tính trong năm tài khóa 2021, Nhật Bản sẽ tiếp nhận khoảng 40.000 lao động nước ngoài để giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn lao động trầm trọng, đây chính là cơ hội hiếm có cho lao động Việt, các bạn nên nắm bắt ngay!

Trên đây là 3 thay đổi mới nhất về xuất khẩu lao động Nhật Bản 2021. Nói chung là toàn tin vui cho lao động. Ai muốn sang Nhật làm việc thì nhanh chóng đăng ký nhé vì luật có thể áp dụng vào tháng 4/2019 rồi nhé.

Mọi thắc mắc về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản 2021 vui lòng liên hệ tư vấn miễn phí :

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC TOP

Số 181 – Đường Lê Đức Thọ – Phường 17 – Quận Gò Vấp – TPHCM

Mọi chi tiết liên hệ : Ban tư vấn tuyển sinh Cô Vân 0978 960 986 _ 0933 960 986

Lưu ý: Các em liên hệ trước với ban tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn hỗ trợ tốt nhất.


Tư vấn du học Nhật Bản uy tín:

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

    Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin nhà trường sẽ gọi điện giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục nhập học

    Bài viết liên quan

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    - 0978960986
    - 0933960986
    TẢI HỒ SƠ