Việc làm khi học cao đẳng y sĩ năm 2024

Ngày đăng: 29/11/2023 Chia sẽ bởi: Trung Cấp Y 1 Chuyên mục: Cao đẳng y sĩ chính quy,Ngành đào tạo,Review,Thông tin thông báo,Tin hướng nghiệp Lượt xem: 231 lượt

Ngành học cao đẳng y sĩ luôn là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh muốn học ngành y. Tuy nhiên để trúng tuyển vào học Đại học ngành y đa khoa là rất khó, do vậy nhiều bạn trẻ đã lựa chọn học cao đẳng y sĩ năm 2024 với tiêu chí chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Nội dung khi học cao đẳng y sĩ năm 2024

Khi theo học cao đẳng y sĩ năm 2024 thì sinh viên Trường Y dược Tôn Thất Tùng sẽ được dạy những kiến thức chuyên môn một cách bài bản chuyên sâu là điều vô cùng quan trọng. Do đó, những kiến thức chuyên môn ngành học cao đẳng y sĩ năm 2024 mà sinh viên có được khi theo học ngành này là:

– Học được các kiến thức khoa học cơ bản, Y học cơ sở làm nền tảng cho y học lâm sàng và kiến thức chuyên ngành về nội, ngoại, sản, nhi, truyền nhiễm.

– Kiến thức cơ bản về hướng dẫn phòng bệnh chẩn đoán, điều trị các bệnh thông thường trong phạm vi quy định của phân tuyến kỹ thuật và sơ cấp cấp cứu ban đầu.

Việc làm khi học cao đẳng y sĩ năm 2024
Việc làm khi học cao đẳng y sĩ năm 2024

– Học được phương pháp luận khoa học để hiểu về công tác phòng chữa bệnh trong phạm vi quy định của phân tuyến kỹ thuật để có thể đề xuất phương án xử lý, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cộng đồng.

– Có khả năng phát hiện các dịch bệnh và tham gia phòng chống dịch thông qua kiến thức y khoa đã được học.

– Áp dụng y học cổ truyền trong công tác phòng và chữa một số bệnh thông thường.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành học cao đẳng y sĩ năm 2024

Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với cán bộ Y tế trình độ học cao đẳng y sĩ năm 2024 sau này là rất lớn bởi theo quy định tại khoản 10 điều 121 Luật khám chữa bệnh năm 2023 thì “Người được cấp văn bằng đào tạo y sỹ trình độ trung cấp sau ngày 31 tháng 12 năm 2026 thì không được cấp giấy phép hành nghề đối với chức danh y sỹ”, nên các cơ sở khám chữa bệnh sẽ rất khát nhân lực cán bộ y tế có bằng cấp Cao đẳng ngành y sĩ đa khoa để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Hiện nay, Việt Nam ngày càng có nhiều các phòng khám tư nhân, bệnh viện, cơ sở y tế…, mở ra cơ hội việc làm cho các những người học cao đẳng y sĩ năm 2024 có đủ năng lực để chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tại những cơ sở y tế hoặc chăm sóc bệnh nhân tại nhà.

Cơ hội việc làm học cao đẳng y sĩ luôn rộng mở sau khi người học tốt nghiệp ra trường so với các chuyên ngành khác; ngoài làm việc trong các cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm y tế, bệnh viện tại các chuyên khoa như:

– Khoa nội: chuyên chẩn đoán; điều trị; đưa ra phương án phòng bệnh và điều trị các loại bệnh bên trong cơ thể.

– Khoa ngoại: chịu trách nhiệm trong việc khám, tư vấn cách phòng và điều trị các bệnh lý ngoại khoa; ngoài ra Cao đẳng Y sĩ đa khoa còn là trợ thủ đắc lực của bác sĩ ngoại khoa trong các các công việc khi bác sĩ thực hiện phẫu thuật (ung bướu cổ, đường tiết niệu, tiêu hóa…) tham gia hội chẩn, tổng kết bệnh án.

Nhìn chung; bên cạnh cơ hội nghề nghiệp thì mức thu nhập của người học Cao đẳng ngành Y Đa khoa cũng được xem là cao so với các chuyên ngành thuộc khối Khoa học Sức khỏe.

Hồ sơ đào tạo ngành học cao đẳng y sĩ năm 2024  gồm.

1: Bằng, bảng điểm văn bằng thứ nhất hoặc bằng , học bạ tốt nghiệp trung học phổ thông công chứng mỗi loại ( 02 bản )
2: Hộ khẩu công chứng ( 02 bản )
3: Giấy khai sinh (02 bản )
4: Chứng minh nhân dân ( 02 bản)
5: Giấy khám sức khỏe (01 bản )
6: 4 ảnh 4*6
7:Sơ yếu lý lịch có xác nhận dấu địa phương hoặc hoặc cơ quan làm việc
Với trung cấp thêm
8:Phiếu tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp

Chi tiết liên hệ: Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng

– Tại Tp HCM: Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5- Q. Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam).

Mọi chi tiết liên hệ : Ban tư vấn tuyển sinh Cô Vân 0978 960 986 _ 0933 960 986
Lưu ý: Các em liên hệ trước với ban tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn hỗ trợ tốt nhất

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

    Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin nhà trường sẽ gọi điện giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục nhập học

    Bài viết liên quan

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    - 0978960986
    - 0933960986
    TẢI HỒ SƠ