Địa chỉ học kỹ thuật vật lý trị liệu ngắn hạn tốt nhất 2022

Ngày đăng: 11/10/2018 Chia sẽ bởi: Trung Cấp Y Chuyên mục: Hệ đào tạo ngắn hạn,Kỹ Thuật Viên Vật Lý Trị Liệu - Phục Hồi Chức Năng Lượt xem: 1633 lượt

Ngành học vật lí trị liệu mới biết đến ở nước ta trong những năm gần đây, tuy nhiên theo sự phát triển của của xã hội và những yêu cầu thực tế của người bệnh thì ngành này đang trở thành một trong những ngành học được nhiều sinh viên hướng tới khi nộp hồ sơ xét tuyển.

Vật lý trị liệu là gì? 

Vật lý trị liệu là một chuyên khoa về kỹ thuật y học thuộc khoa học sức khỏe hỗ trợ. Bản chất của vật lý trị liệu là việc thực hiện những tác nhân vật lý như điện, nhiệt độ, nước, không khí, các loại tia, sóng, phương pháp xoa bóp,… để điều trị bệnh, giúp người bệnh hồi phục hình thể và chức năng hoạt động vốn có của cơ thể, mà không cần dùng tới thuốc. Những người thực hiện các kỹ thuật vật lý trị liệu và hỗ trợ người bệnh được gọi là Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu.

 “Điểm mặt” 3 lý do bạn nên theo học ngành vật lý trị liệu:

Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu việc làm đậm tính nhân văn:

Học y nói chung là để cứu người. Với ngành Vật lý trị liệu, việc “cứu” bệnh nhân khỏi những cơn đau do sang chấn, giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng sức khỏe, khôi phục nhanh,… cũng rất cao cả và nhân văn.

Vật lý trị liệu là khoa học có tính ứng dụng cao:

Sự biến thể của virus đang buộc y học phải đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó có tình trạng kháng kháng sinh. Vì thế, vật lý trị liệu được xem là phương pháp y học “cứu cánh” cho y học khi điều trị phục hồi cho người bệnh mà không cần bất kỳ một phác đồ thuốc nào (hoặc rất hạn chế thuốc).

Tuy vậy, để vật lý trị liệu có thể thay thế hoàn toàn thuốc, kỹ thuật viên cần liên tục trau dồi chuyên môn & y đức để có kiến thức sâu rộng về vật lý, sinh học và cấu tạo cơ thể người. Từ đó, xây dựng các phác đồ trị liệu ưu việt, có hiệu quả cao.

Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu không lo thất nghiệp:

Ngành vật lý trị liệu ở Việt Nam đang trong giai đoạn “khát” nhân lực. Hơn nữa, dựa trên tình hình thực tế, tình trạng bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp, tai biến và nhiều chứng bệnh khác cần sự can thiệp của vật lý trị liệu ngày càng gia tăng. Không chỉ trong các cơ sở y tế mà các trung tâm phục hồi chức năng, các đoàn thể thao, các vận động viên chuyên nghiệp cũng rất cần nhân lực ngành này.

Do đó, cơ hội việc làm đối với Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu rất lớn. Không dừng lại ở đó, các nhóm chăm sóc sức khỏe, giám sát công việc, cố vấn, phụ tá bác sĩ, điều trị tận nhà bệnh nhân,… cũng là những gợi ý hay ho về cơ hội việc làm của KTV Vật lý trị liệu.ĐỊA CHỈ HỌC KỸ THUẬT VẬT LÝ TRỊ LIỆU NGẮN HẠN TỐT NHẤT 2018

Địa chỉ học kỹ thuật vật lý trị liệu ngắn hạn tốt nhất 2022

Hiện nay số lượng trường đào tạo ngành kỹ thuật vật lý trị liệu còn khá khiêm tốn. Đơn vị đào tạo uy tín & lâu năm có Trường Trung cấp Y Dược Tôn Thất Tùng. Đây là đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo nhân lực nhóm ngành Y Dược trong nhiều năm qua.

Sinh viên theo học kỹ thuật Vật lý trị liệu  Phục hồi chức năng tại trường sẽ được đào tạo lý thuyết song song với thực hành. Đặc biệt, sinh viên sẽ được thực hành, với thời lượng lên tới 70% tổng số thời gian học tập, tại các cơ sở y tế có chức năng điều trị vật lý trị liệu, đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có chuyên môn tốt, đáp ứng được nhu cầu thực tế & có thể bắt tay vào làm việc ngay tại các cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, Nhà trường mở các lớp đào tạo khóa học vật lý trị liệu. Lớp học diễn ra trong 6  tháng nhằm mục đích bồi dưỡng nhân lực và phát triển chương trình đào tạo vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Đối tượng học khóa học vật lý trị liệu Bác sĩ, Y sĩ, điều dưỡng, dược sĩ

Chức danh sau khi tốt nghiệp: chứng chỉ kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng, có giá trị toàn quốc. Sau khi có chứng chỉ, bạn đã đủ điều kiện để liên thông Cao đẳng Vật lý trị liệu.

Hồ sơ tuyển sinh khóa học kỹ thuật vật lý trị liệu:

Trường Trung cấp Y Dược Tôn Thất Tùng hiện đang tuyển sinh khóa học vật lý trị liệu chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội cũng như đạt chuẩn đào tạo của Bộ y tế.

Hồ sơ tuyển sinh kỹ thuật vật lý trị liệu gồm:

1: Bằng, bảng điểm văn bằng thứ nhất hoặc bằng , học bạ tốt nghiệp trung học phổ thông công chứng mỗi loại ( 02 bản )
2: Hộ khẩu công chứng ( 02 bản )
3: Giấy khai sinh (02 bản )
4: Chứng minh nhân dân ( 02 bản)
5: Giấy khám sức khỏe (01 bản )
6: 4 ảnh 4*6
7:Sơ yếu lý lịch có xác nhận dấu địa phương hoặc hoặc cơ quan làm việc

Hình thức tuyển sinh kỹ thuật vật lý trị liệu: Xét tuyển miễn thi tuyển đầu vào

Thời gian học kỹ thuật vật lý trị liệu  : Thời đào tạo là 6 tháng

Thời gian học ngoài giờ hành chính (thứ 7 chủ nhật) tại Bệnh viện Quân Y 175 bộ quốc phòng , phù hợp với người đi làm và người ở tỉnh xa

Thời gian nhận hồ sơ khóa học kỹ thuật vật lý trị liệu : Nhận hồ sơ liên các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật,

Địa điểm đào tạo :Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng

Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5-Q Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam)

Mọi chi tiết liên hệ : Ban tư vấn tuyển sinh Cô Vân 0978 960 986 _ 0933 960 986

Lưu ý: Các em liên hệ trước với ban tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn hỗ trợ tốt nhất.y dược Tôn Thất Tùng

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

    Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin nhà trường sẽ gọi điện giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục nhập học

    Bài viết liên quan

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    - 0978960986
    - 0933960986
    TẢI HỒ SƠ