Chương trình học cao đẳng y năm 2024

Ngày đăng: 11/12/2023 Chia sẽ bởi: Trung Cấp Y 1 Chuyên mục: Bài viết nổi bật,Cao đẳng y sĩ chính quy,Ngành đào tạo,Thông tin thông báo Lượt xem: 112 lượt

Chương trình học cao đẳng y được thực hiện theo một chương trình chuẩn, nhằm đào tạo được những nguồn nhân lực chất lượng. Để hiểu hơn về chương trình đào tạo Cao đẳng Dược của trường sinh viên và các bậc phụ huynh cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Mục tiêu đào tạo ngành Y của Trường Y dược Tôn Thất Tùng

Trường y dược Tôn Thất Tùng đặt ra mục tiêu đào tạo ra những nguồn nhân lực Dược sĩ có trình độ phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt, đặc biệt có kiến thức chuyên sâu và kỹ năng chuyên nghiệp cơ bản đảm nhiệm tốt những công việc tại môi trường làm việc.

Đồng thời, có khả năng học nâng cao góp phần vào nhu cầu chăm sóc và khám chữa bệnh, đảm bảo được sức khỏe cho nhân dân. 

Chương trình học cao đẳng y tại TPHCM

Thực tế cho thấy chương trình đào tạo bậc Đại học và chương trình học Cao đẳng y không khác nhau bao nhiêu. Sinh viên theo học ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy được đào tạo bài bản về những môn học cơ bản, cơ sở và chuyên ngành. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhiệm tốt được những công việc tại cơ quan làm việc giao phó.

Những bộ môn về chuyên ngành sẽ liên quan trực tiếp đến những môn liên quan đến bào chế thuốc, kiểm tra, quản lý và kiểm duyệt thuốc, nghiên cứu thuốc như: Nghiên cứu và phát triển thuốc mới, bào chế và sinh dược học, ứng dụng công nghệ Nano trong bào chế thuốc, hóa phân tích, pháp chế dược, Marketing dược phẩm.

Chương trình học cao đẳng y
Chương trình học cao đẳng y

Dược xã hội học, bảo quản thuốc, kiểm nghiệm, quản lý kinh tế dược, dược cổ truyền, thông tin và cảnh giác dược, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, thực vật, dược lâm sàng, dược lý, dược liệu, hóa dược, đảm bảo chất lượng thuốc, rèn luyện thêm về kỹ năng giao tiếp,… Đây chính là các môn chuyên ngành cơ bả nhất của ngành Dược mà sinh viên khi học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ được đào tạo bài bản.

Ở kỳ cuối sinh viên được nâng cao đào tạo chuyên sâu vào thực hành, kết hợp với đi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện, nhà thuốc lớn do nhà trường giới thiệu.

Vì vậy, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường tự tin hơn trong công việc. Tuy nhiên, đối với hệ Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ có chương trình đào tạo khác so với hệ Cao đẳng Dược hệ chính quy. 

Những thay đổi trong Chương trình học cao đẳng y

Điểm mới nhất trong Chương trình học cao đẳng y sinh viên sẽ được đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, mô hình đào tạo “Bệnh viện – Nhà trường“. Vì vậy, tăng khả năng cọ xát với thực tế, giúp sinh viên có thể hiểu rõ được những công việc cụ thể của một Dược sĩ cần phải làm trong tương lai.

Nhà trường đầu từ bài bản, đồng bộ tất cả về cơ sở vật chất, kỹ thuật và trang thiết bị và máy móc nhằm đáp ứng tối đa về quá trình học tập cho sinh viên.

Đặc biệt, đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, luôn cập nhật những kiến thức Y Dược mới nhất đến với sinh viên. Với môi hình đào tạo 70% thực hành – 30% lý thuyết, đã tạo được hứng thú học tập cho sinh viên, giúp sinh viên nắm được những kiến thức, kỹ năng cần có trong công việc. Bên cạnh đó, trau dồi thêm về kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, giao tiếp với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.

Hồ sơ đăng ký Chương trình học cao đẳng y gồm:

1: Bằng, bảng điểm văn bằng thứ nhất hoặc bằng , học bạ tốt nghiệp trung học phổ thông công chứng mỗi loại ( 02 bản )
2: Hộ khẩu công chứng ( 02 bản )
3: Giấy khai sinh (02 bản )
4: Chứng minh nhân dân ( 02 bản)
5: Giấy khám sức khỏe (01 bản )
6: 4 ảnh 4*6
7:Sơ yếu lý lịch có xác nhận dấu địa phương hoặc hoặc cơ quan làm việc
Với trung cấp thêm
8:Phiếu tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp

Chi tiết liên hệ: Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng

– Tại Tp HCM: Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5- Q. Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam).

Mọi chi tiết liên hệ : Ban tư vấn tuyển sinh Cô Vân 0978 960 986 _ 0933 960 986
Lưu ý: Các em liên hệ trước với ban tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn hỗ trợ tốt nhất

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

    Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin nhà trường sẽ gọi điện giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục nhập học

    Bài viết liên quan

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    - 0978960986
    - 0933960986
    TẢI HỒ SƠ