Xét tuyển miễn thi trung cấp Dược sĩ 2024

Ngày đăng: 30/01/2018 Chia sẽ bởi: Trung Cấp Y Chuyên mục: Trung cấp dược TPHCM Lượt xem: 1365 lượt

Là 1 trong những trường đào tạo và có uy tín hàng đầu về lĩnh vực Y Khoa, 1 trong những cơ sở đào tạo nằm trong hệ thống đào tạo nhân lực nhóm ngành sức khỏe của Bộ Y tế. Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng được giao đào tạo nguồn nhân lực trình độ trung cấp với 3 chuyên ngành: Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng và Trung cấp Xét nghiệm.

Trượt tốt nghiệp THPT có học được trung cấp Dược sĩ 2024

Sau khi thủ tướng chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về việc phát triển Ngành Dược tại Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 thì tiềm năng phát triển ngành dược ở nước ta sẽ rất cao.

Ngành Dược là một trong những ngành đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ bởi khi tốt nghiệp ra trường sinh viên có nhiều cơ hội việc làm và thu nhập trung bình của Dược sĩ là rất tốt. Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học ngành dược tuyển sinh ngành dược đều có giới hạn và điểm chuẩn đầu vào thường cao chót vót khiến những thí sinh học lực khá cũng có ít cơ hội đỗ.

Vì vậy lựa chọn các trường Cao đẳng Dược TPHCM, Trung cấp Dược TPHCM để học tập là điều sáng suốt để thực hiện ước mơ của mình. Đối với các trường Cao đẳng Dược TPHCM yêu cầu cơ bản đầu vào phải tốt nghiệp THPT. Vì thế những thí sinh không may mắn “ngã ngựa” ở kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ không thể chọn những trường này.

Điều đó không có nghĩa những thí sinh trượt tốt nghiệp THPT không thể theo đuổi ngành dược bởi Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng vẫn tạo điều kiện cho các em học Trung cấp Dược tuy nhiên thời gian học sẽ kéo dài hơn. Cụ thể với những thí sinh tốt nghiệp cấp 2 tức là THCS vẫn có cơ hội để trở thành sinh viên học trung cấp Dược sĩ 2024. Bởi theo quy định các thí sinh đã tốt nghiệp THCS (cấp 2) vẫn được theo học hệ Trung cấp bằng cách xét tuyển bằng học bạ THCS. Nhà trường đã cố gắng hết sức để có thể tạo điều kiện cho những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT tức là cấp 3.

Trung cấp Dược sĩ đào tạo sâu về chuyên môn

Là 1 trong những trường đào tạo và có uy tín hàng đầu về lĩnh vực Y Khoa, 1 trong những cơ sở đào tạo nằm trong hệ thống đào tạo nhân lực nhóm ngành sức khỏe của Bộ Y tế. Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng được giao đào tạo nguồn nhân lực trình độ trung cấp với 3 chuyên ngành: Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng và Trung cấp Xét nghiệm.

Khung chương trình Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ GD&ĐT cùng với phương châm đào tạo “Giỏi Y Thuật – Sâu Y Lý – Sáng Y Đức” giúp sinh viên sau khi ra trường vững tay nghề, giỏi chuyên môn và tự tin hơn trong cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp bằng Trung cấp Dược sĩ chính quy và được liên thông Cao đẳng, Đại học Y Dược khi đủ điều kiện liên thông của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT hoặc được tuyển dụng công chức ngành Y tế theo qui định tuyển dụng công chức, viên chức của Bộ Y tế.

XÉT TUYỂN MIỄN THI TRUNG CẤP DƯỢC SĨ 2018

Xét tuyển miễn thi trung cấp Dược sĩ

Khi đăng kí xét tuyển tại Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng​, sinh viên sẽ được học tập theo khung chương trình chuẩn mà Bộ Y tế đề ra. Bên cạnh đó, Trường đã đào tạo được rất nhiều nhân lực có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. Chất lượng đầu ra của sinh viên Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng được nhiều nơi đánh giá rất tốt, sinh viên có thể chọn lựa công việc ngay khi tốt nghiệp ra trường.

Mục tiêu đào tạo trung cấp Dược sĩ 2024

Đào tạo người nhân viên y tế (Điều dưỡng  Y sỹ và Dược sỹ ), có trình độ Trung cấp, có đạo đức lương tâm nghề nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trước sức khỏe của người bệnh, có kiến thức, có kỹ năng thực hành cơ bản thành thạo, có đủ sức khỏe,  để không ngừng học tập để nâng cao trình độ.

1 : Đối tượng tuyển sinh trung cấp Dược sĩ

Học sinh tốt nghiệp THPT,BTVH hoặc tương đương: thời gian đào tạo là 24 tháng

Học sinh tốt nghiệp THCS : thời gian đào tạo là 36 tháng

2: Vùng tuyển sinh trung cấp Dược sĩ: cả nước

3:Hồ sơ nhập học trung cấp Dược sĩ gồm:

  •       Bằng, học bạ công chứng
  •       Bản sao giấy khai sinh
  •      Chứng minh nhân dân công chứng
  •      Hồ sơ học sinh, sinh viên có xác nhận dấu ( hồ sơ mua tại các hiệu sách)
  •      Phiếu đăng ký tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp có xác nhận dấu ( Hồ sơ mua tại các nhà sách hoặc tại văn phòng của trường
  •      Giấy tờ Ưu tiên (nếu có)
  •      4 ảnh 4*6

4: Hình thức tuyển sinh trung cấp Dược sĩ

Xét tuyển miễn thi tuyển đầu vào

5: Thời gian học trung cấp Dược sĩ

Thời gian học linh hoạt phù hợp với quỹ thời gian của học viên, học viên có thể đăng ký lịch học của minh theo thời gian biểu sau:

+ Lớp trong giờ hành chính ( sáng hoặc chiều)

+ Lớp ngoài giờ hành chính gồm lớp các buổi tối trong tuần 2,3,4,5,6 hoặc ( lớp thứ 7, chủ nhật)

6: Thời gian nhận Hồ sơ trung cấp Dược sĩ

Nhận hồ sơ liên các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật, và liên tục khai giảng các lớp học khi có đủ số lượng sinh viên đăng ký đủ

7:Địa điểm nhận hồ sơ :Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng 

Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5-Q Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam)

 8:Bằng cấp và chính sách:

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được Trường trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy chuyên ngành Dược SỸ của Bộ Giáo dục vào đào tạo và có thể tham gia vào tuyển dụng công chức viên chức theo quy định của Bộ Y Tế công tác. Sinh viên được tiếp tục học liên thông lên cao đẳng và đại học  chính quy theo quy định của Bộ giáo dục vào Đào Tạo

Sau khi học viên tốt nghiệp bằng trung cấp dược người dược sỹ có thể mở quầy thuốc bán tại nhà, kinh doanh dược phẩm

Học xong dược sỹ nếu muốn nâng cao trình độ tay nghề của minh bên điều dưỡng kể kết hợp tư vấn thuốc và tư vấn bệnh nhâp có thể học thêm chứng chỉ diều dưỡng 6 tháng tại trường

+ Có thể làm việc tại nước Ngoài Như Nhật, Đức, Đài Loan … Theo nhu cầu xã hội.

Trong quá trình học tập sinh viên được hưởng các chế độ miễn giảm Học phí theo chính sách ưu tiên của Nhà Nước, được vay vốn ưu tiên tại các ngân hàng chính sách xã hội

Mọi chi tiết liên hệ : Ban tư vấn tuyển sinh Cô Vân 0978 960 986 _ 0933 960 986

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại địa điểm Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5-Q Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam)

Lưu ý: Các em liên hệ trước với ban tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn hỗ trợ tốt nhất.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

    Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin nhà trường sẽ gọi điện giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục nhập học

    Bài viết liên quan

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    - 0978960986
    - 0933960986
    TẢI HỒ SƠ