Thời gian đào tạo liên thông Đại học Điều dưỡng 2024 trong bao lâu?

Ngày đăng: 22/01/2018 Chia sẽ bởi: Trung Cấp Y Chuyên mục: Liên thông y dược Lượt xem: 1463 lượt

Hiện nay các học viên ngành Điều dưỡng đang học tập tại các cơ sở đào tạo Trung cấp, Cao đẳng Điều dưỡng, những cán bộ công nhân viên đang công tác tại các cơ sở y tế,  đòi hỏi bắt buộc cần nâng cao kiến thức lên Đại học để bắt kịp thời đại, theo quy định mới của Nhà nước về chuẩn hóa trình độ nhân lực ngành y tế. Với các kỹ năng kiến thức học được trong hệ liên thông Đại học Điều dưỡng thì bạn sẽ đủ tự tin nắm vững tay nghề cao có chỗ đứng trong xã hội.

Liên thông Đại học Điều dưỡng 2024 đáp ứng nhu cầu nhân lực:

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP HCM, điều dưỡng là một trong những ngành giữ vai trò nòng cốt của hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Làm việc trong ngành nào cũng cần phải giỏi nghiệp vụ, chuyên môn và những kỹ năng cần thiết, đặc biệt với nghề điều dưỡng thì tố chất cẩn thận, chu đáo là quan trọng nhất, vì công việc này có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tính mạng con người.

Trong một cuộc họp mới đây, Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất thành lập Hội đồng chuyên gia các cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe trên địa bàn thành phố. Đồng thời các trường phối hợp với bệnh viện để xây dựng chuẩn đầu ra các ngành, kết hợp bệnh viện – cơ sở đào tạo trong công tác đào tạo và thực hành, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành Y của thành phố.

Theo mức chuẩn của Bộ Y tế, tại các bệnh viện, tỉ lệ điều dưỡng/bác sĩ cần đạt 2,5/1 đến 3,5/1, tuy nhiên con số này ở nước ta mới chỉ đạt 1,7/1. Ở bệnh viện tuyến trên, con số này lại càng thấp hơn. Vì vậy, để phát triển nhân lực y dược, đáp ứng nhu cầu xã hội, nước ta phấn đấu năm 2015 đạt tỷ lệ 20 điều dưỡng từ trung cấp trở lên cho 10 nghìn dân và năm 2020 đạt tỷ lệ 25 điều dưỡng.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, số điều dưỡng bậc đại học ra trường hàng năm, cho đến thời điểm 2015 vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của các cơ sở y tế công lập và tư nhân; kể cả trong điều kiện tốt nhất là tất cả học viên ra trường đều được tuyển dụng.

Như vậy, khả năng đáp ứng đủ nguồn nhân lực của các cơ sở đào tạo điều dưỡng đại học hiện nay còn lâu mới đạt được nhu cầu phát triển xã hội.

THỜI GIAN ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG 2018 TRONG BAO LÂU?

Thời gian đào tạo liên thông Đại học Điều dưỡng 2021 trong bao lâu?

+Trung cấp liên thông Cử nhân Điều dưỡng: 2,5-3 năm

+ Cao đẳng liên thông Cử nhân Điều dưỡng: 1.5 -2 năm

Điều kiện liên thông đại học Điều dưỡng 2021:

+Đối tượng tuyển sinh liên thông đại học Điều dưỡng 2021: Cán bộ y tế đang làm việc đúng chuyên ngành và trình độ đào tạo

+Về phẩm chất chính trị: Lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Những người đang trong thời gian thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên không được dự tuyển.

+Trình độ văn hóa:Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hóa tương đương.

+Trình độ chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp trung cấp thuộc khối ngành sức khỏe theo chương trình của Bộ Y tế.

+Thâm niên chuyên môn: Người có bằng tốt nghiệp từ 36 tháng trở lên phải có thời gian làm việc liên tục đúng ngành đào tạo ít nhất 12 tháng từ khi ký hợp đồng lao động hoặc có quyết định tiếp nhận tính đến tháng 4/2017.

+Về sức khoẻ: Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành.

 Chính sách ưu tiên:Thực hiện theo đúng Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng hình thức vừa làm vừa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 Miễn thi: Những thí sinh có bằng tốt nghiệp đại học thi tuyển đầu vào các khối A, B, D được miễn thi môn Toán.

Đăng ký học liên thông Đại học Điều dưỡng năm 2021

Được phép của Bộ GD-ĐT, Trường Đại học Đông Đô phối hợp cùng Trung Cấp Y Dược Tôn Thất Tùng đào tạo theo hình thức tín chỉ chuyên ngành điều dưỡng để lấy bằng Đại học Điều dưỡng hệ chính quy dành cho đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp, CĐ, ĐH không cùng chuyên ngành hoặc cùng chuyên ngành.

CHUYÊN NGÀNH: Đại học Điều dưỡng chính quy

II. Hình thức tuyển sinh liên thông đại học Điều dưỡng 2021: 

– Xét tuyển theo học bạ (hoặc bảng điểm) và văn bằng đã tốt nghiệp.

III. Khu vực tuyển sinh liên thông đại học Điều dưỡng 2021: Liên tục tuyến sinh trên cả nước.

IV. Bằng câp: ĐẠI HỌC CHÍNH QUY cấp Quốc gia

V. Hồ sơ liên thông đại học Điều dưỡng 2021 gồm:

– Bản sao học bạ  THPT,  Cao đẳng, ĐH (khác ngành)

– Bản sao bằng tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, ĐH (khác ngành)

– Bản sao giấy khai sinh

– Giấy tờ ưu tiên (nếu có).

– Ảnh 3*4 (4 chiếc)

VI. Địa chỉ nhận hồ sơ và học liên thông đại học Điều dưỡng 2021:

Tại Hà Nội: 28 Đường Vườn Cam- P. Phú Đô- Q. Từ Liêm-Hà Nội
Tại Ninh Bình:Số 81Phạm Thận Duật-P.Bích Đào-TP. Ninh Bình.
Tại TpHCM: Bis 168 Phan Văn Trị- Q. Gò Vấp-TpHCM

Mọi chi tiết liên hệ : Ban tư vấn tuyển sinh Cô Vân 0978 960 986 _ 0933 960 986

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại địa điểm Số 168 Bis Phan Văn Trị- P5-Q Gò Vấp- Tp HCM ( Trong cục trung tâm Y tế Dự Phòng quân Đội Phía Nam)

Lưu ý: Các em liên hệ trước với ban tư vấn tuyển sinh để được hướng dẫn hỗ trợ tốt nhất.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

    Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin nhà trường sẽ gọi điện giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục nhập học

    Bài viết liên quan

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    - 0978960986
    - 0933960986
    TẢI HỒ SƠ